Làm người, làm việc, làm kinh doanh: Những điểm này rất quan trọng

1. Doanh nhân phải học cách bảo vệ danh tiếng của mình

Trường Giang chúng ta muốn tồn tại thì phải cạnh tranh, muốn cạnh tranh thì phải có chất lượng tốt. Chỉ bằng cách đảm bảo chất lượng, chúng ta mới có thể đảm bảo uy tín và đảm bảo sự phát triển, lớn mạnh của Trường Giang.
──Lý Gia Thành

Kim khi Viet Anh - Lap dat cho khach hang Ha Nam
Kim khí Việt Anh – Lắp đặt cho khách hàng ở Hà Nam

Trong cuộc cạnh tranh ở thương trường, bạn có thể không có tiền, không có mối quan hệ nhưng cũng không thể không có uy tín, uy tín là điểm mấu chốt cho sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp.

Một người không thể đứng vững nếu không có sự tin tưởng, và khi làm kinh doanh, người ta phải giữ vững uy tín và tư cách của mình. Nhiều đối tác từng làm việc với Lý Gia Thành cho rằng Li Ka-shing là người có danh tiếng tốt, tuy nhiên họ không biết rằng danh tiếng và sự tín nhiệm đó có được từ kinh nghiệm đau thương của Lý Gia Thành.

Doanh nhân dựa trên sự trung thực, đây là câu nói phổ biến nhất của những người bước vào giới kinh doanh. Nhưng trước sự cám dỗ của lợi ích và sự bành trướng của ham muốn ích kỷ, có bao nhiêu người vẫn kiên trì giữ lấy danh tiếng tốt của mình? Những người có thể được giữ lại là những người đạt được những điều vĩ đại.

2. Chân thành và có trách nhiệm

Hãy chân thành với mọi người, có trách nhiệm trong công việc và có nhiều bạn tốt, tự nhiên bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người khác. Nếu bạn giữ bình tĩnh và sáng suốt trong tâm trí, đón nhận mọi việc khi chúng đến và không suy nghĩ quá nhiều, tâm trí bạn sẽ bình yên và bạn sẽ ít phải chịu đựng sự thất vọng hơn.
──Lý Gia Thành

Đôi khi, những nguyên tắc đơn giản nhất lại mang tính triết lý cao nhất, chẳng hạn như: chân thành với người khác và hành động có trách nhiệm. Mặc dù những lời như vậy rất thẳng thắn nhưng chúng chứa đựng sự khôn ngoan thực sự. Trong cuộc sống con người có rất nhiều điều phức tạp, nhưng nói một cách thẳng thắn thì thực ra chỉ có hai thứ: con người và sự vật.

Thành thật với mọi người có nghĩa là bạn sẽ có một mối quan hệ tốt. Trong thế giới kinh doanh, giao dịch kinh doanh là sự giao tiếp giữa con người với nhau, chân thành với mọi người có nghĩa là bạn có thể có được sự tin tưởng của người khác, chân thành với mọi người cũng có nghĩa là thái độ của bạn đối với mọi việc. Khi kinh doanh khó khăn, thái độ của bạn là vốn chất lượng cao duy nhất của bạn; khi bạn xuất sắc, sự chân thành của bạn là sức nặng quan trọng để người khác ngưỡng mộ bạn từ tận đáy lòng.

Trong quá trình phát triển sự nghiệp, Lý Gia Thành đã trải qua những thăng trầm và quá trình khó khăn khi phát triển từ nhỏ đến lớn. Dù là giai đoạn đầu khởi nghiệp hay đang ở đỉnh cao của sự phát triển, Lý Gia Thành luôn có một niềm tin không thay đổi, đó là đối xử chân thành với mọi người.

Trách nhiệm là đức tính mà một doanh nhân phải có, nhưng trong thời đại mà lợi ích đặt lên hàng đầu, có người lại chọn cách trốn tránh khi gặp khó khăn để tránh rủi ro, trong khi có người lại đối mặt với khó khăn và kiên quyết gánh vác trách nhiệm trên vai. Đây là doanh nhân mà chúng ta ngưỡng mộ và là tấm gương, niềm tự hào của giới doanh nhân.

Nói nhiều như vậy, thực ra có thể tóm gọn trong bốn chữ: “đối xử chân thành với mọi người”. Không suy đoán sự việc và dũng cảm nhận trách nhiệm là những yếu tố cơ bản và quan trọng nhất của một người lãnh đạo doanh nghiệp.

Doanh nhân coi trọng lợi nhuận, nhưng doanh nhân còn phải coi trọng tình cảm hơn nữa. Cho dù bạn đang đối xử với mọi người hay đồ vật, hãy đối xử với họ bằng thái độ chân thành và có trách nhiệm, và bạn sẽ đạt được nhiều điều hơn là chỉ có những mối quan hệ tốt đẹp giữa các cá nhân.

3. Khiến mọi người làm việc cùng trở thành bạn bè của bạn

Nếu người ta nhờ làm ăn thì sẽ khó làm hơn, việc làm ăn đến với bạn thì bạn sẽ làm việc đó dễ dàng hơn. Hãy quan tâm đến lợi ích của đối phương, để họ sẵn sàng hợp tác với bạn và hy vọng được hợp tác lần sau.
──Lý Gia Thành

Trong thương trường không có bạn bè vĩnh viễn, chỉ có lợi ích vĩnh cửu. Bản chất của các doanh nhân là theo đuổi lợi nhuận, nhưng những doanh nhân thông minh cũng biết một sự thật đơn giản này: các mối quan hệ quyết định sự giàu có. Nếu bạn muốn có thể di chuyển tự do trên thị trường, bạn phải có khả năng có cả hai bên và tiến lên và rút lui một cách tự do. Cụ thể, một doanh nhân có thể tránh làm mất lòng các quan chức cấp cao, mất lòng tin với dân thường, không kích động sự đố kỵ giữa các đồng nghiệp, chỉ bằng cách này, mạng lưới người của anh ta mới có thể xum xuê như một cây đại thụ. Mạng lưới không phải là tiền mặt, nhưng nó có thể mang lại cho bạn cơ hội và tiền bạc. Nó là tài sản vô hình không thể đo lường được. Trong sự nghiệp của Lý Gia Thành, anh ấy hiểu rất rõ ý thức của mình về tỷ lệ trong các giao dịch của mình và tất cả những ai tiếp xúc với anh ấy đều có thể tin tưởng anh ấy.

Hợp tác giữa các doanh nhân không chỉ là lợi ích mà còn là giữa bạn bè. Không một doanh nhân giỏi nào lại từ bỏ cơ hội kết bạn với một đối tác. Khi kinh doanh, chúng ta làm được nhiều hơn với những ân huệ.

4. Hãy để người khác ngưỡng mộ tính cách của bạn hơn là tiền bạc của bạn.

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là khiến mọi người quý mến và ngưỡng mộ bạn một cách chân thành, điều này không phụ thuộc vào nguồn tài chính cũng như ngoại hình của bạn.
──Lý Gia Thành

Nhiều người cho rằng thước đo thành công của một doanh nhân là kiếm được nhiều tiền. Sự giàu có là nguồn vốn khiến người khác ngưỡng mộ bạn và bạn sẽ làm mọi cách để đạt được mục tiêu của mình. Trong mắt nhiều người, từ lâu người ta đã định nghĩa rằng không một doanh nhân nào có thể không trung thực, Li Ka-shing từng nói đùa rằng anh không phải là một doanh nhân vì anh không thể nói dối người khác. Nhưng chính tính cách này đã khiến cuộc đời của Li Ka-shing thành công, giúp anh thu hút được nhiều đối tác kinh doanh hơn và công việc kinh doanh của anh ngày càng lớn mạnh. Nhiều người sẵn sàng làm việc trong công ty của Li Ka-shing, không chỉ vì mức lương cao mà quan trọng hơn là vì tính cách độc đáo của Li Ka-shing.

Trong mắt nhiều doanh nhân thành đạt, nhân cách là một nguyên nhân quan trọng không thể bỏ qua. Trong giới kinh doanh, nếu bạn có cá tính quyến rũ mà người khác không có thì bạn có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh độc nhất một cách tự nhiên. Một doanh nhân không dựa vào tiền bạc và thực sự dùng bản thân mình để truyền cảm hứng cho cấp dưới và những người xung quanh mới thực sự được gọi là doanh nhân.

Đối với doanh nhân, sự giàu có là tài sản hữu hình, còn thương hiệu cá nhân là tài sản vô hình. Nếu một doanh nhân thành đạt muốn doanh nghiệp của mình lớn mạnh và vững mạnh hơn thì anh ta phải biết cách quản lý và khai thác tài sản vô hình của mình.

5. Lòng tốt không chỉ là một đức tính đạo đức mà còn là một lợi ích.

Khi làm việc gì đó, chúng ta không chỉ nên quan tâm đến bản thân mình mà còn phải quan tâm đến những người mà chúng ta giao tiếp. Nhiều khi chính những người này kiếm được nhiều tiền hơn nên bản thân chúng ta cũng có thể kiếm được nhiều hơn. Nếu bạn muốn kiếm bộn tiền với 11% thì bạn sẽ không làm vậy. Nếu bạn chỉ lấy 9% thì sự giàu có sẽ tự chảy vào.
──Lý Gia Thành

Chúng ta luôn so sánh lĩnh vực kinh doanh với chiến trường, bởi lĩnh vực kinh doanh cũng đầy rẫy những mưu mô.

Trong ấn tượng của chúng ta, doanh nhân là loại người máu lạnh và tàn nhẫn, coi trọng lợi ích hơn tất cả và có thể vô kỷ luật để kiếm tiền. Quả thực, nhiều doanh nhân làm điều này, nhưng khi bạn chú ý đến những doanh nhân hàng đầu thế giới thực sự như Lý Gia Thành, bạn sẽ thấy rằng họ không những không mang lại cho mọi người cảm giác máu lạnh mà lòng tốt của họ vượt xa hầu hết những người được gọi là quý ông mà chúng ta biết.

Họ không ngu ngốc. Không ai có thể nói rằng những người thành công đến mức không thể thành công hơn nữa là những kẻ ngốc. Tất nhiên họ có lý do để làm như vậy, bởi họ biết rằng lòng tốt không chỉ là một nhân cách đạo đức, hơn nữa còn là lợi ích.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
Gọi ĐT tư vấn ngay Chat ngay qua Messenger Chat ngay qua Zalo
Yêu cầu tư vấn

    Tư vấn sản phẩm phù hợp

    Yêu cầu báo giá

    Yêu cầu tư vấn kỹ thuật